6 món đồ chơi không thể thiếu cho chuột Chinchilla Update 04/2024

Chuột chinchilla là loài động vật rất hiếu động và hay tò mò với thế giới xung quanh. Tuy thân hình vô cùng bé nhỏ nhưng trong cơ thể của chuột Chinchilla luôn dự trữ rất nhiều năng lượng. Việc chơi với các món đồ chơi yêu thích và tham gia các hoạt động có thể giúp giữ cho chuột Chinchilla của bạn luôn vui vẻ và khỏe mạnh. Tuy nhiên điều quan trọng là bạn cũng phải đảm bảo an toàn cho chúng. Vì vậy hôm nay hãy cùng đi khám phá 6 món chơi không thể thiếu cho chuột Chinchilla nhé!

1. Bồn tắm bụi thú vị dành cho chuột Chinchilla

Bạn có thể không nghĩ đến biến việc tắm bụi trở thành khoảng thời gian chơi đùa cho chuột Chinchilla. Tuy nhiên, trên thực tế, chuột Chinchilla rất phấn khích khi thấy một chiếc bồn tắm bụi và chúng cũng coi nó thú vị như bất kỳ đồ chơi nào.

: 6 món đồ chơi không thể thiếu cho chuột Chinchilla Update 04/2024

Bồn tắm bụi có thể được thực hiện tại nhà bằng cách sử dụng một cái bát lớn. Lựa chọn tốt nhất là sử dụng một bát thủy tinh lớn một chút. Bạn cần đảm bảo là bát được lau rửa sạch sẽ, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của chuột. Chỉ cần lấy một lượng rất nhỏ bụi tắm cho vào bát. Sau đó thả chuột Chinchilla vào trong bát. Chúng sẽ tự lăn lộn để vừa làm sạch cơ thể vừa chơi đùa vui vẻ. Bạn cũng chỉ nên cho chuột Chinchilla tắm bụi khoảng hai đến ba lần một tuần. Việc tắm quá nhiều có thể gây ra tác dụng ngược lại. Thậm chí là ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chuột.

2. Đồ chơi gặm nhấm cho Chuột chinchilla

Giống như các loài gặm nhấm khác, chuột Chinchilla có răng mọc dài liên tục trong suốt cuộc đời của chúng. Răng chuột Chinchilla cần luôn được giữ ở một độ dài phù hợp bằng cách gặm và nhai mọi thứ. Vì vậy đây là một hoạt động mang tính bản năng tự nhiên và cần thiết cho chuột Chinchilla.

Chuột Chinchilla thường ưa thích dùng nhiều loại cành cây khác nhau để nhai. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn chọn một loại gỗ an toàn như liễu, táo, cành cây bạch dương. Tránh các nhánh cây từ cây anh đào, cây ăn quả có múi, gỗ đỏ, gỗ tuyết tùng và các cây thường xanh khác. Thêm vào đó, bạn cũng có thể dùng nhiều loại đồ chơi bằng gỗ được làm từ gỗ nguyên chất, chưa được xử lý.

: Tổng quan về loài nhím: những gì bạn cần biết trước khi nuôi những bé thú cưng đầy gai góc này Update 04/2024

Bạn có thể đến các cửa hàng thú cưng, gian hàng dành cho động vật nhỏ để có thể mua chúng. Thậm chí, bạn có thể tìm thấy các loại cành cây này trong gian hàng dành cho chim. Cành Manzanita cũng tốt cho việc nhai và một số chuột Chinchilla cũng sẽ nhai đá bọt hoặc khối khoáng.

3. Đồ chơi leo núi cho Chuột chinchilla

Chuột chinchilla rất nhanh nhẹn và thích leo trèo. Chính vì vậy, bạn nên mua một vài món đồ chơi thú vị, đầy sáng tạo đặt trong chuồng của chúng. Một số loại đồ chơi này bao gồm bục ngồi có độ cao khác nhau, thang, khối gỗ lớn hoặc gạch, sào để đứng, cành cây và võng vải. Sắp xếp những đồ chơi leo trèo này vào lồng sao cho thật chắc chắn. Như vậy chúng sẽ không bị dễ dàng xê dịch và khiến chuột Chinchilla của bạn bị ngã khi trèo lên chúng.

6 món đồ chơi không thể thiếu cho chuột Chinchilla

4. Bánh xe tập thể dục và bóng đồ chơi cho chuột Chinchilla

Nhiều chuột Chinchilla thích chạy trên bánh xe tập thể dục. Những bánh xe này cần phải lớn và có bề mặt rắn chắc, không có nan hoa. Loại bánh xe hamster dây nhỏ không đủ lớn và không an toàn cho đuôi của chuột Chinchilla. Hầu hết các bánh xe có kích thước này đi kèm với một giá đỡ hoặc có thể được gắn sẵn trong lồng.

Bạn nên cân nhắc khi cho chuột Chinchilla chơi với những quả bóng lớn kèm theo để chạy xung quanh bên ngoài lồng. Loại bóng này chỉ nên được sử dụng trong thời gian ngắn và không tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Tránh các quả bóng tập thể dục cỡ nhỏ và được thiết kế dành cho các loài gặm nhấm nhỏ hơn. Vì loại này thường không đủ lớn cho một chuột Chinchilla và có thể gây nguy hiểm cho chúng trong thời gian chơi đùa.

5. Chỗ ẩn nấp dành cho chuột Chinchilla khi chơi trốn tìm

Chuột Chinchilla thường rất thích một nơi có cảm giác an toàn để ẩn nấp. Chúng cũng nghĩ rằng thật thú vị khi trốn trong những nơi đó khi chơi với những chú chuôt Chinchilla khác. Có thể sử dụng chuồng thỏ hoặc chuột lang. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tự làm những nơi ẩn náu cho chúng bằng ống nhựa PVC, ống đất sét hoặc chậu đất sét. Ngay cả các hộp các tông cũng có thể được sử dụng. Tuy nhiên, chuột có thể sẽ nhai hộp và cần thay thế thường xuyên. Ống PVC sẽ làm tăng sự yêu thích của chuột lên gấp đôi. Bởi chúng giống như một đường hầm thú vị để chuột Chinchilla của bạn chạy qua nếu bạn sử dụng một đoạn ống đủ dài.

6. Đồ chơi Chuột chinchilla cho bên ngoài lồng

: Tại sao Hamster hắt hơi? Nguyên nhân và cách xử lý Update 04/2024

Chuột chinchilla thích khám phá thế giới xung quanh. Ngay khi bạn thả chúng ra khỏi chuồng, điều đầu tiên chúng làm sẽ là đi dạo xung quanh và khám phá mọi thứ. Việc khám phá sẽ cung cấp một cơ hội tuyệt vời cho chuột Chinchilla để tập thể dục không chỉ cơ thể mà cả tinh thần của chúng. Việc rèn luyện sức khỏe tinh thần cũng quan trọng như việc tập thể dục.

Trước khi bạn có thể để chuột Chinchilla của bạn chơi đùa bên ngoài lồng, bạn cần phải chắc chắn rằng chúng sẽ sẵn sàng quay trở lại lồng khi bạn yêu cầu. Hoặc bạn có thể chắc chắn rằng mình bắt được nó. Bạn có thể đưa chuột Chinchilla quay lại lồng bằng cách đuổi theo nó khi đến lúc chúng quay trở lại chuồng.

Thời gian chơi bên ngoài chuồng cũng là khoảng thời gian tiềm tàng khá nhiều nguy hiếm đối với thú cưng của bạn. Chuột Chinchilla rất hay tò mò và thường xác thực những nghi vấn của mình về một vật bằng cách cắn chúng để xem ăn được hay không. Sự tò mò tự nhiên của chúng. Điều đó có nghĩa là bạn nên chuẩn bị căn phòng cho chuột Chinchilla chơi thật sự đảm bảo an toàn và không có gì gây hại trước khi cho chúng ra khỏi lồng. Không nên có dây hoặc dây phơi, những lỗ khiến chuột dễ bị kẹt. Cũng không nên có lỗ thông hơi trong căn phòng dành cho chuột Chinchilla.

Như vậy, bài viết hôm nay đã đề cập đến tất cả những món đồ chơi không thể thiếu dành cho chuột Chinchilla. Còn chần chừ gì nữa mà không ngay lập tức chuẩn bị cho chú chuột đáng yêu của mình nhỉ?

Xem thêm: Nên cho chuột Chinchilla ăn gì? Thực đơn chuẩn để nuôi một bé chuột Chinchilla sẽ như thế nào?

: Kinh nghiệm nuôi và chăm sóc cá cảnh trong nhà sống khỏe không bị chết cho người mới Update 04/2024

Rate this post