Chó Boo là giống chó gì? Tại sao chó Boo lại nổi tiếng như thế? Update 04/2024

Những năm trở lại đây, trên mạng xã hội có xuất hiện hình ảnh một chú chó với tên gọi là Boo có ngoại hình siêu đáng yêu. Boo được coi là chú chó nổi tiếng nhất trên Thế Giới, khi trang Facebook chính của chú đã có hơn 17 triệu lượt theo dõi.

Chắc hẳn sẽ có rất nhiều câu hỏi liên quan đến bé cún đáng yêu này như: Boo là giống chó gì?, Giá của chúng là bao nhiêu?… Để tìm ra câu trả lời, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của Siêu Pet.

: chó boo là giống chó gì

Nguồn gốc của chú chó Boo

Thực ra, Boo là tên gọi của một chú chó Phốc Sóc (Pomeranian) mặt gấu. Chủ của Boo là chị Irene Ahn hiện đang sinh sống tại San Francisco, Mỹ. Irene Ahn đã lập cho Boo một trang Facebook riêng, chuyên đăng tải những hình ảnh siêu dễ thương trong cuộc sống hàng ngày của bé.

Boo ban đầu cũng có bộ lông dài giống hệt những người anh em thuộc họ Phốc Sóc kia. Nhưng bé đã được chủ cắt tỉa lông (Grooming) để tạo cho khuôn mặt to, tròn và thân hình mập mạp cùng đáng yêu như một chú gấu Teddy.

Tại sao chó Boo lại nổi tiếng như thế?

Chó Boo dễ thương sinh ra vào ngày 16-3-2006 tại San Francisco, Hoa Kỳ. Ban đầu, Boo cũng chỉ là một chú cún Pomeranian rất bình thường, ngoại hình đúng tiêu chuẩn của Phốc Sóc. Nhờ cách tạo kiểu lông đặc biệt nên bé cún Boo trở nên nổi tiếng trong họ Phốc Sóc nói riêng và của cảnh khuyển nói chung.

Vào đầu năm 2010, khi những hình ảnh đầu tiên của Boo được đưa lên facebook, không có quá nhiều người quan tâm đến chú. Bé cún đáng yêu này chỉ thực sự nổi tiếng khi được nữ ca sĩ người Mỹ Kesha chia sẻ trên trang Twitter của cô link fanpage của Boo và gọi chú là Kesha’s Husband (Chồng của Kesha).

Boo ngay lập tức được cộng đồng Fan của nữ ca sĩ truy tìm ráo riết. Họ rất thích thú khi biết Boo chỉ là một chú chó Pom với ngoại hình đáng yêu. Boo trở thành hiện tượng trên mạng xã hội và là chú chó nổi tiếng nhất Thế Giới cho đến thời điểm hiện tại.

Tháng 7/2012, Boo được hãng hàng không nổi tiếng tại Mỹ Virgin America chọn làm hình ảnh đại diện.

Đến 5/2017, fanpage của Boo đã thu hút hơn 17 triệu người theo dõi. Do đó, độ nổi tiếng của Boo là không thể bàn cãi.

: Cá Rồng Bối Tím – Loài cá quý hiếm trên thế giới Update 04/2024

Xem thêm: Chó Phốc Sóc “Pomeranian” Và Những Thông Tin Thú Vị Xoay Quanh Chúng

Cách tạo kiểu lông của Phốc Sóc trông giống chú chó mặt gấu Boo

Chú cún Boo thuộc dòng Phốc Sóc mặt gấu: Những chú có mặt tròn, mõm ngắn, lông dài thay vì Phốc Sóc mặt cáo, mõm nhọn. Để giúp bé cún Pom sở hữu kiểu tóc như Boo,Siêu Pet khuyên bạn nên không nên chọn Phốc Sóc có khuôn mặt giống cáo vì chúng không phù hợp để cắt tỉa kiểu lông này.

Để tạo được kiểu lông giống Boo, bạn nên đưa bé cún của mình đến các Spa chăm sóc thú cưng. Bạn chỉ cần nói ra là muốn tạo kiểu giống Boo là họ sẽ giúp cún cưng của bạn cắt tỉa với kiểu tóc đặc biệt này. Mức giá cho kiểu tóc mặt gấu này không quá đắt, chỉ từ 200-300k cho một lần tạo kiểu.

Nếu bạn muốn giữ kiểu tạo hình này lâu dài, bạn không có cách nào khác ngoài việc cắt tỉa cho cún thường xuyên, tránh để lông của chúng mọc không đều.

Việc cắt ngắn lông cho Phốc Sóc khiến ngoại hình chúng trông đáng yêu vô cùng. Đồng thời, bạn cũng không phải mất quá nhiều thời gian để chăm sóc, chải chuốt và gỡ rối so với bộ lông tự nhiên. Bộ lông ngắn của chó Boo sẽ sạch sẽ hơn rất nhiều và cũng không đòi hỏi bạn phải tắm gội thường xuyên.

Xem thêm: “Bộ Sưu Tập Màu Lông Của Chó Phốc Sóc Pomeranian

Những chú chó Boo giá bao nhiêu tại Việt Nam?

Siêu Pet hiện nay nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng về vấn đề: “Giá chó Boo bao nhiêu tiền?”

Hiện nay, phong cách chó Boonie đã trở thành xu hướng của hầu hết của những chú Pomeranian mặt gấu. Tại Việt Nam, cũng có nhiều nơi rao bán Pom mặt gấu với mức giá được chia ra như sau:

  • Giá từ 8-10 triệu đồng: Đây là mức giá của những chú cún Pom mặt gấu sinh ra tại Việt Nam.
  • Giá từ 15-20 triệu đồng: Giá của Phốc Sóc mặt gấu nhập khẩu từ Thái Lan.
  • Giá từ 2000-3000$: Mức giá cho các bé Pom mặt gấu nhập khẩu từ Châu Âu.

Mức giá trên còn có một vài sự thay đổi do ảnh hưởng từ ngoại hình của từng bé cún: Bé Phốc Sóc mặt gấu nào mõm càng ngắn, mặt càng tròn thì giá sẽ càng cao.

Khi đã sở hữu một em Pom mặt gấu, bạn sẽ phải tốn từ 300-500k để cắt tỉa ngoại hình cho chú cún nhà bạn sao cho chúng giống hệt Boo. Ngoài ra, bạn cần chi thêm 100-200k để đưa Pom đi cắt tỉa lông hàng tháng.

: Top 4 những giống chó to nhất thế giới Update 04/2024

Siêu Pet nhắc bạn một lưu ý khi chọn mua Pom mặt gấu: Không phải Pomeranian nào cũng cắt tỉa lông kiểu đó là giống chó Boo. Những chú Phốc Sóc truyền thống: Mặt nhỏ, má hóp, mõm nhọn, không thể cắt tỉa để giống Boo được.

Xem thêm để biết rõ hơn về mức giá và các yếu tố ảnh hưởng đến giá của Phốc Sóc Pomeranian: Chó Phốc Sóc Có Giá Bao Nhiêu? Những Yếu Tố Nào Quyết Định Đến Giá?

Có thể mua chó Boo ở đâu?

Tại thị trường thú cảnh nước ta, số lượng Phốc Sóc được rao bán khá cao trên thị trường. Tuy nhiên, số lượng của Pom mặt gấu lại khá hiếm. Để tìm mua được Pom mặt gấu, bạn cần tìm đến những cơ sở uy tín.

Bạn có thể chọn www.vaat.org.au nếu muốn mua những chú cún có ngoại hình giống Boo với chất lượng tốt nhất. Siêu Pet đảm bảo cung cấp tới khách hàng những chú cún với chất lượng tốt nhất, độ thuần chủng cao với mức giá hợp lý.

Khách hàng có thể tham khảo bài viết: Mua Bán Phốc Sóc Uy Tín – Chất Lượng

Hoặc liên hệ với chúng tôi theo số Hotline: 0838 336 888

Lời kết

Trên đây là những thông tin thú vị mà Siêu Pet muốn cung cấp cho bạn về Boo – chú chó Phốc Sóc nổi tiếng.

Đừng quên để lại comment nếu muốn mua cảnh khuyển hay có bất kỳ thắc mắc gì. Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn nhanh nhất có thể.

Đánh giá 5* nếu bạn thấy những thông tin trên là hữu ích.

Nguồn: www.vaat.org.au/cho-boo.html

: Cá bảy màu và những thông tin liên quan đến cá bảy màu Update 04/2024

Rate this post