Chữa Bệnh Gà Chọi Bị khò Khè Cực Hiệu Quả Update 04/2024

Đối với các anh em chơi gà thì việc các chiến kê gà bị khò khè khó thở là điều không thể tránh khỏi. Nhất là khi thay đổi thời tiết hoặc nhốt gà nơi quá thoáng gió. Điều này dẫn tới những chú gà chọi nhiều tiềm năng nhanh chóng xuống sắc và xuống sức. Mất đi vẻ đẹp của những chú gà.

Với sự đam mê và 1 chút kỹ thuật chăm sóc và nuôi dưỡng gà chọi của mình. Hôm nay tôi sẽ chia sẻ cho anh em bài thuốc điều trị chứng khò khè cho gà chọi. Đảm bảo nhanh khỏi và rất ít khi bị lại. Đơn giản nhanh chóng mà anh em sư kê có thể làm ngay tại nhà mình.

: Chữa Bệnh Gà Chọi Bị khò Khè Cực Hiệu Quả Update 04/2024

Triệu chứng nhận biết gà bị khò khè

Vào những ngày hè nóng nực hoặc thời tiết thay đổi. Chúng ta dễ dàng nhận thấy gà có tình trạng khó thở và lên đờm. Hơi thở trống và phát ra những âm thanh như kiểu bị mắc đờm ở trong họng. Để lâu ngày dần dần dẫn tới gà chọi bị mất sức. Và ảnh hưởng rất lớn tới các trận đánh cũng như cho ra đời những hậu duệ khoẻ mạnh với gà đúc. Tình trạng bệnh khò khè khó thở ở gà còn có thể dẫn tới tử vong nếu không điều trị kịp thời.

cách chữa gà bị khò khè khó thở

Gà bị khó thở, khòe khè như có đờm. Nếu để lâu ngày có thể bị lên đờm ở mắt.

Ngoài ra khi theo dõi tổng quan gà bao gồm hoạt động, đi đứng cũng như phân cũng có thể nhận biết. Khi thấy gà ủ rũ, vận động kém, đi ngoài phân xanh hoặc trắng thì hãy lập tức kiểm tra. Điều này sẽ giúp phán đoán nhanh triệu chứng gà bị khò khè.

Nguyên nhân gà chọi bị khò khè

Có rất nhiều lý do khiến gà bị khò khè, khó thở. Về cơ bản cần lưu ý những nguyên nhân sau để có những biện pháp xử lý nhanh nhất, kịp thời: 

– Gà mắc bệnh bài thải vi khuẩn vào không khí

Do di truyền trong một đàn gà chung chuồng trại. Nếu như dụng cụ chăn nuôi và thức ăn nhiễm vi khuẩn cũng chính là nguồn gây bệnh bạn cần lưu ý để sát khuẩn thường xuyên.

– Do bị di truyền từ gà mẹ

Một lý do dẫn đến gà bị bệnh chính là mầm bệnh bị lây truyền qua từ gà mẹ sang gà con, lúc này trứng đã bị nhiễm trùng nên khiến gà rất hay khò khè, khó thở.

– Gà khỏi bệnh nhưng vẫn còn mang trùng

: Bệnh đậu Gà – Nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả nhất Update 04/2024

Nếu gà mang chủng vaccin Mycoplasma, hoặc bị nhiễm trùng kế phát thì bệnh này sẽ trở lại rất nặng và khó chữa trị hơn nếu như gà con bị bệnh.

– Sau khi tham gia các trận đấu

Nếu như phải tham gia các trận đá gà về mà bạn không lau gà bằng nước ấm hoặc thoa thuốc xoa bóp cho , khiến những vết thương rất lâu khỏi và bị mốc rất nhiều. Ảnh hưởng đến sức đề kháng của gà nên tình trạng khó thở, khò khè rất dễ xảy ra.

– Gà bị nhốt ở môi trường chật chội, ẩm thấp

Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng khò khè ở gà. Vì nếu như chúng bị nhốt quá nhiều, môi trường sống ẩm thấp, chật chội sẽ gây nên triệu chứng đi phân xanh, phân trắng và sau một thời gian ngắn sẽ gây nên biến chứng khó thở, ủ rũ, khò khè…

Vậy gà bị khò khè nên cho uống thuốc gì?

Với những con gà khò khè có đờm cần cân nhắc sử dụng thuốc đặc trị cho chúng. Có khá nhiều loại thuốc mà các sư kê có thể tham khảo dưới đây.

Thuốc Ery

Bài thuốc dễ dàng tìm kiếm được là viên Ery. Đây là loại thuốc dễ tìm tại bất cứ hiệu thuốc dành cho người nào hiện nay.

Thuốc Ery cũng là thuốc có thể chữa được bệnh khò khè khó thở ở gà.

Thuốc Ery cũng là thuốc có thể chữa được bệnh khò khè khó thở ở gà.

Liều dùng

  • Liều lượng dùng trong khoảng 2-3 ngày, với 1 viên/ ngày.
  • Dùng cho sáng và chiều ( 1/2 viên 1 lần) trong 2 ngày đầu. Còn ngày cuối cùng, bạn cho gà uống nguyên 1 viên thuốc và buổi sáng.

Bạn có thể dùng thêm thuốc tiêu đờm cũng như thuốc đặc trị đi ngoài và 1 viên B1 nữa nhé.

Alpha Choay và Ampicillin

Đối với chứng bọt mắt ở gà, bạn có thể sử dụng Alpha Choay và Ampicillin. Đây là 2 loại thuốc kháng sinh và chống sưng phù nề khá hiệu quả. Thường được sử dụng trong lĩnh vực nha khoa.

dùng alpha choay và thuốc ampicillin chữa bệnh gà khò khè khó thở

Bạn có thể mua alpha choay và thuốc ampicillin ở tại các hiệu thuốc hoặc tiệm nha khoa

Liều dùng

Sử dụng 2 Alpha Choay + 1 Ampicillinngày/ lần trước khi cho gà ngủ tối. Có thể dã nát va với nước cho gà uống hoặc cho uống trực tiên cả viên nhét vào cổ học hoặc nhét cùng cơm, đồ ăn đều được.

Thuốc hen đỏ

: Hướng dẫn từ A-Z cách chữa gà chọi bị yếu chân Update 04/2024

Với việc gà bị khò khè do đờm nên có thể sử dụng thuốc hen đỏ như một phương pháp phù hợp. Sử dụng với liều lượng nhỏ hơn của người. Và đều đặn cho gà uống ngày 2 lần sáng tối.

Sau khi cho gà uống đầy đủ thuốc thì cần theo dõi cũng như có chế độ ăn phù hợp. Điều này để có thể nắm bắt được tình hình sức khoẻ và hiệu quả của thuốc. Nhằm đưa ra những phương án thích hợp khác.

Cách chăm sóc gà bị khò khè

Bạn cần biết rằng, không phải cứ dùng thuốc dành riêng cho gà thì gà sẽ khỏi. Khi gà bị bệnh khò khè khó thở sổ mũi. Hãy chú ý bạn cần chăm sóc một cách kỹ lưỡng về chế độ cho ăn cũng như sinh hoạt.

Khu vực chuồng trại

Đầu tiên là khu vực chuồng trại rất quan trọng. Cho dù chúng không bị ốm đau gì cũng vẫn luôn cần chuồng trại sạch sẽ. Đảm bảo thông thoáng mát, kín gió. Sẽ hạn chế được rất nhiều gà chọi bị hen rất tới tình trạng gà chọi bị khò khè.

chuồng trại nuôi gà chọi

Chuồng trại nuôi gà tránh bị khò khè khó thở lên đờm nên luôn sạch sẽ. Thoáng gió nhưng cần đảm bảo ấm áp. Nhất là trong những ngày mùa gió rét.

Chế độ ăn uống

Ngoài ra cho cơm ăn bình thường, bạn có thể cho gà ăn thêm 1 chút lá trầu không. Bằng cách sử dụng tay vò nát và trộn với muối. Nhằm sát khuẩn cho khu vực cuống học vốn là nơi sinh ra đờm khó chịu. Dẫn tới tình trạng gà bị khò khè khó thở. Một sai lầm nữa chính là chủ nhân lại bơm cho chúng quá nhiều mồi. Nhằm bồi bổ cho gà bị ốm, khó thở. Hãy nhớ không cho chúng ăn mồi thời điểm này nhé. Nhằm đảm bảo chúng có thể nhanh khoẻ mạnh nhất hãy chỉ cho ăn cơm để đảm bảo. Hạn chế mồi và các loại chất tanh.

Trên đây là cách chữa trị cho gà chọi bị khò khè của các siêu sư kê để anh em tham khảo. Tuỳ theo tình trạng bệnh nặng hay nhẹ mà thời gian chữa dứt điểm gà chọi bị khoè khè khó thở sẽ khác nhau. Và cũng không nên lạm dụng các loại thuốc đặc trị chữa cho chúng. Hãy tuân thủ liều lượng cụ thể nhằm giúp bệnh tình thuyên giảm cao nhất.

Cần phải phòng bệnh gà bị khò khè ra sao là cần thiết? 

Đừng để những triệu chứng quá nặng bạn mới đưa gà đi chữa trị hoặc cho chúng uống thuốc. Hãy phòng bệnh ở gà bằng những việc làm thường ngày đơn giản để chúng luôn khỏe mạnh và phát triển tốt.

– Thường xuyên che chắn và thắp thêm bóng điện ở chuồng gà để chúng được giữ ấm khi trời trở gió hay thời tiết lạnh.

– Sau khi gà đi đá, chiến đấu về bạn hãy lấy đờm dãi, máu bị tụ trong họng, lau miệng gà thật sạch sẽ, om bóp cho chúng và bổ sung thức ăn đầy đủ để chúng lấy sức trở lại.

– Luôn quan sát thật kỹ những biểu hiện của gà chọi để sớm nhận biết dấu hiệu của bệnh sớm. Từ đó bạn sẽ có cách chữa trị kịp thời, hiệu quả hơn cả.

Chúc các chiến kê của anh em sớm khỏi. Nếu gặp bất cứ vấn đề gì hãy liên hệ ngay vaat.org.au để được giải đáp nhé!

: Phương Pháp Trị Sưng Mắt Có Bọt Cho Gà Cực Hiệu Quả Update 04/2024

Rate this post