Xây dựng bài tập thể dục thích hợp cho chú cún trưởng thành Update 04/2024

Để chú cún luôn khỏe mạnh, ngoài một thực đơn đầy đủ dinh dưỡng và một ngôi nhà luôn tràn ngập tình yêu thương thì việc có thời gian để chơi đùa với cún cũng là một điều rất quan trọng. Trong quá trình chơi đùa,cún được tập thể dục, trở nên hoạt bát và vui vẻ hơn. Hơn nữa, quá trình nô đùa còn giúp phát triển mối quan hệ bền vững và khả năng tương tác tuyệt vời giữa cún và chủ. Nhất là với những chú cún trưởng thành, tâm lý và cảm xúc của chúng đã phát triển hoàn toàn. Vì thế, chúng cần được tập thể dục thông qua việc chơi với chủ để khỏe mạnh và ngoan ngoãn.

Trong trường hợp bạn rất bận rộn, thường xuyên phải để cún ở nhà một mình thì việc dành thời gian để nô đùa với chúng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Một số thú cưng không thể chịu đựng việc xa rời chủ nhân. Chúng sẽ thể hiện sự bực tức của mình qua các hành vi như phá hoại đồ đạc trong nhà. Vì thế, cần biết cách xây dựng những bài tập thể dục phù hợp cho những chú cún để chúng tự mình vận động và làm quen với việc xa chủ nhân. Vậy hãy cùng tìm hiểu cách xây dựng bài tập thể dục thích hợp cho cún trưởng thành nhé!

: Xây dựng bài tập thể dục thích hợp cho chú cún trưởng thành Update 04/2024

1. Hãy bắt đầu bằng các trò chơi đơn giản

Việc đầu tiên cần làm để có một bài tập thể dục thích hợp chính là cần bắt đầu từ những trò chơi đơn giản. Chắc chắn bạn sẽ không nghĩ rằng cún rất thích những trò chơi này phải không? Đuổi bắt là một trong số những trò mà cún yêu thích nhất. Chúng rất thích đuổi theo những quả bóng tennis, đĩa nhựa hoặc những con thú nhồi bông nho nhỏ. Có thể những chú chó sẽ thích đuổi theo quả bóng đá và đẩy nó về vị trí cũng bằng mũi của mình. Cũng có khi chúng chỉ đơn giản là muốn chơi đuổi bắt với bạn.

: Thực hư việc mua chó poodle giá 500k Update 04/2024

Với cún trưởng thành, bạn nên chơi trò này ở không gian ngoài trời sẽ giúp cún tăng khả năng tương tác với thế giới xung quanh nhiều hơn. Nếu như trò chơi của bạn cần sử dụng đến đồ chơi, hãy lưu ý về kích thước của chúng. Hãy chắc chắn rằng chúng vừa với cún, không nhỏ quá nếu không cún sẽ nuốt mất. Hơn nữa, bạn cũng không nên dùng quá nhiều đồ chơi mà chỉ nên chọn những món mà cún thực sự thích. Sử dụng quá nhiều đồ chơi sẽ khiến cún không biết nên chọn món đồ nào để chơi.

2. Thêm nhiều hoạt động vui chơi hơn:

Chắc chắn bạn sẽ muốn cho chú chó của mình chơi những trò chơi giải quyết tình huống với cún. Hãy đặt một chút thức ăn khô mà cún thích trong hộp giấy bìa cứng rồi để chúng đi tìm nó. Trước hết, sử dụng một chiếc hộp nhỏ, dễ tìm kiếm. Nếu như cún thành công tìm được thì chuyển sang những chiếc hộp lớn hơn, phức tạp hơn. Đương nhiên là trong quá trình tìm kiếm, chúng sẽ phá hỏng những chiếc hộp và bạn sẽ phải thu dọn những mảnh bìa đó.

Cún cũng rất thích chơi trốn tìm. Trước hết hãy bắt đầu từ trò đơn giản. Giấu một vật cún thích trong phòng vào một vị trí dễ tìm thấy. Sau đó cho cún vào phòng và ra lệnh cho cún tìm. Nếu chúng tìm được hãy khen và tặng phần thưởng cho chúng. Bạn có thể chơi trò này trong nhà hay ngoài trời đều được.

: Điểm khác biệt giữa chó poodle lai và chó poodle thuần chủng Update 04/2024

Nếu không ngại bị mọi người trêu chọc, bạn có thể thử thêm một trò như sau. Quỳ gối và đặt tay xuống đất tạo thành tư thế bò. Hãy cố gắng làm việc này càng gần cún càng tốt. Cong khuỷu tay và hạ thấp đầu, cố gắng tạo ra dáng vẻ chuẩn bị sủa giống với cún nhất. Cún sẽ nghiêng đầu và nhìn bạn một cách lúng túng, trông vô cùng đáng yêu. Sau đó nếu bạn giả tiếng sủa của chó, nó sẽ sủa lại. Chạy ra xa vài bước rồi lặp lại các bước nêu trên. Cứ tiếp tục như vậy. Chó của bạn sẽ nhanh chóng thích thú và chơi cùng bạn trò chơi này.

Hãy luôn nhớ rằng bạn chơi của cún không nhất thiết là bạn. Chúng cũng rất yêu thích được chơi cùng những chú cún khác. Bạn có thể đưa cún đến những không gian rộng rãi, có nhiều người cho chó ra dạo chơi như là công viên để cún vừa được thư giãn, chạy chơi ở một địa điểm mới và chơi với những người bạn cùng loài khác.

Xây dựng bài tập thể dục thích hợp cho chú cún trưởng thành
Xây dựng bài tập thể dục thích hợp cho chú cún trưởng thành

3. Những mẹo khi chơi với cún

  1. Nếu như bạn phải rời xa cún và bỏ chúng ở nhà trong một khoảng thời gian thì trước đó hãy đưa chúng đi dạo, chơi đùa với chúng để chúng có thể tiêu hao hết năng lượng dư thừa
  2. Việc huấn luyện cũng có thể trở thành một trò chơi thú vị. Bạn có thể dạy chó đến bên bạn mỗi khi bạn gọi chúng. Chó sẽ học các mánh vì đối với chúng đây là một trò chơi
  3. Không sử dụng vật dụng cá nhân hay vật dụng của gia đình như đồ chơi cho cún. Cún không thể phân biệt điểm khác nhau giữa đổ chơi của chúng và những đôi giày của bạn nếu bạn không dạy chúng.
  4. Hãy cố gắng đáp ứng những nhu cầu của chúng kể cả việc chơi đùa. Nếu không tự làm được một mình hãy nhờ đến sự giúp đỡ của gia đình hoặc bạn bè.

Hãy nhớ rằng đừng bao giờ đánh giá thấp tác dụng của việc nô đùa với cún. Vận động và nô đùa giúp cún giải phóng năng lượng dư thừa, giúp cun luôn bình tĩnh kể cả trước những tình huống bất ngờ. Nếu kiên trì xây dựng bài tập thể dục cho cún thật tốt, bạn sẽ có một chú cún luôn vui vẻ, khôn ngoan và rất nghe lời đấy!

Xem thêm: Những nguyên tắc giúp cún con nghe lời khi chơi đùa

: Bật mí với bạn cách nuôi chó không bị rụng lông Update 04/2024

Rate this post