7 thông tin bạn cần biết về chó Bắc Kinh lai Nhật khi mua Update 04/2024

Đặc điểm của chó Bắc Kinh lai Nhật

Chó Bắc Kinh lai Nhật – giống chó kiểng được ưa chuộng nhiều nhất tại Việt Nam bởi hình dáng nhỏ nhắn, xinh xắn, đáng yêu, tình cảm. Vậy chó lai này có dễ nuôi không? Tuổi thọ bao nhiêu năm và giá phối giống có cao không?

 

: 7 thông tin bạn cần biết về chó Bắc Kinh lai Nhật khi mua Update 04/2024

Đặc điểm của chó Bắc Kinh lai Nhật

1. Nguồn gốc của chó Bắc Kinh Nhật lông xù

Chó Bắc Kinh lai Nhật là một giống cho lai được ra đời dựa trên sự kết hợp của 2 giống chó Nhật thuần chủng và chó Bắc Kinh thuần chủng. Với những sự tương đồng về hình dáng và có những vẻ đẹp riêng, các giống chó Nhật lai Bắc Kinh dễ dàng khiến người ta phát cuồng vì vẻ ngoài của chính mình.

Những bé chó Bắc Kinh lai với Nhật dễ dàng được đón nhận nồng nhiệt với chúng hội tụ đủ những tính trạng trội từ 2 dòng chó gốc. Nguyên do chủ yếu là bởi giống chó Nhật với Bắc Kinh có họ gần nhau. Vì thế, ở một số khía cạnh, chúng có sự kết hợp khá hoàn hảo.

Đồng thời điều khiến các bé chó lông xù Nhật lai Bắc Kinh được xem trọng về giá trị là bởi 2 dòng chó bố mẹ chuẩn chủng tạo ra các bé là khá hiếm. Sự ra đời của các bé chó Nhật lai Bắc Kinh được xem là môt cách để giữ gìn những đặc tính tốt của 2 loài chó này. Tuy nhiên trước sự yêu mến lớn từ những người yêu chó, các bé chó bắc kinh lai Nhật trưởng thành hay còn bé đã ngày một được nhân giống nhiều hơn.

2. Đặc điểm của chó Bắc Kinh lai Nhật

Chó Bắc Kinh lai Nhật là giống lai được tạo ra bởi sự kết hợp của 2 giống chó Nhật thuần chủng và chó Bắc Kinh thuần chủng. Vậy đặc điểm của chúng có sự tương đồng ra sao với đời bố mẹ của chúng hay có vẻ đẹp riêng biệt? Cùng tìm hiểu nhé.

2.1 Về bộ lông và hình dáng

*Lông

Những chú chó Bắc Kinh lai Nhật sở hữu bộ lông khá đa dạng, tuỳ vào đặc điểm của bố mẹ.

Thường thì bộ lông trên cơ thể có 2 lớp, bên ngoài dài và cứng, bên trong ngắn hơi xù nhưng lại rất mềm lại.

Nếu như bố mẹ của cún con này chỉ có một màu thì con lai lại có sự kết hợp màu lông của hai bố mẹ. Những màu lông thường thấy như đen, trắng, vàng nâu, vàng, nâu,..

Trong trường hợp đem lai chó Bắc Kinh lai Nhật lông ngắn thì những chú cún con cũng có sự thay đổi nhất định về kiểu lông nữa đó.

*Hình dáng

Không riêng gì giống chó này, những giống chó khác khi cho lai cũng có sự thay đổi đáng kể về ngoại hình.

Với chó Bắc Kinh, sau khi được phối giống sẽ cho ra đời những chú cún có ngoại hình hướng về giống Bắc Kinh hơn là chó Nhật. Nếu bố là chó Bắc Kinh thì những đặc điểm ngoại hình càng được thể hiện rõ nét hơn.

2.2 Chó Bắc Kinh lai Nhật nặng bao nhiêu kg?

Như đã chia sẻ ở bên trên, chó lai Bắc Kinh và Nhật sẽ có thân hình gần giống với chó Bắc Kinh thuần chủng nhiều hơn chó Nhật.

Tuy nhiên, để căn cứ vào cân nặng và chiều cao thì dựa theo bố của con lai là giống Nhật hay giống Bắc Kinh.

Một chú chó Bắc Kinh lai chó Nhật trưởng thành có chiều cao khoảng 15-20cm, tương đối thấp, cân nặng khoảng 3-7kg.

Nếu bố của chúng là chó Nhật thuần chủng, kích cỡ sẽ nhỏ hơn một chút, cân nặng khoảng 3-5kg, chiều cao khoảng 12-15cm.

2.3 Chó Bắc Kinh lai Nhật sống được bao lâu?

: Hướng dẫn chăm sóc cho Pug con 1, 2, 3 tháng tuổi Update 04/2024

Chó Bắc Kinh lai Nhật có thể sống được khoảng 10-12 năm tuỳ vào điều kiện chăm sóc.

2.4. Chó Bắc Kinh lai Nhật có dễ nuôi không? 

Xuất phát điểm của giống chó lai này ngay từ đầu đã rất khoẻ mạnh, hiếm khi mắc bệnh (được sinh ra với hệ gen ổn định).

*Về chăm sóc sức khỏe

Chó dù khoẻ mạnh đến đâu, để dễ nuôi, hạn chế vấn đề bệnh dịch, bệnh mùa hãy chú ý các vấn đề sau:

->Cho chó tiêm phòng ngăn ngừa những căn bệnh dễ gặp ở chó khi được 1 tháng tuổi. Khi cún được 2 tháng tuổi, cho tiêm mũi nhắc lại.

->Quan sát chó nếu có những dấu hiệu nhiễm bệnh gì nên đưa bé tới các cơ sở thú y để thăm khám kịp thời.

->Cần vệ sinh sạch sẽ nơi ở, thân thể của chó thường xuyên

->Có thể đọc thêm một số mẹo dân gian giúp hệ tiêu hoá của cún khoẻ mạnh

* Về chăm sóc lông

Giống như các giống chó khác, chó Bắc Kinh lai Nhật cũng rụng lông, và rụng lông theo mùa. Do vậy, nếu bạn nuôi một em trong nhà, hãy dành thời gian để chải chuốt, chăm sóc lông cho các bé nhé.

Vào mùa hè, mồ hôi sẽ ở dưới lông tạo điều kiện cho vi khuẩn, bụi bẩn ẩn nấp nên bạn có thể cho bé tắm 1 lần/ tuần.

Vào mùa đông, bạn có thể giãn khoảng cách giữa các lần tắm, dùng sữa tắm để chó thơm tho và sạch sẽ hơn.

Nếu có điều kiện kinh tế và thời gian, bạn cũng nên cho pet yêu của mình đi spa một lần để cắt tỉa lông (nếu quá dài) nhé.

3. Chó Bắc Kinh lai Nhật ăn gì?

Chó lai khá dễ ăn, nhưng bạn cũng cần xây dựng chế độ dinh dưỡng thật hợp lý cho từng độ tuổi nhé. Tham khảo thức ăn cho chó bắc kinh lai nhật:

Chó Bắc Kinh lai Nhật ăn gì?

->Với bé từ 1-2 tháng tuổi: Bạn có thể nấu cháo xay thịt, cho bé ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày. Trung bình khoảng 4-6 bữa/ ngày ở độ tuổi này là hợp lý. Đừng cho bé ăn quá nhiều sẽ khiến cún bị trớ nhé.

->Với bé từ 3-7 tháng tuổi: Cơ thể của chó đã hoàn thiện hơn và phát triển tốt. Bạn có thể chó bé ăn nhiều thịt ở giai đoạn này, kèm nội tạng động vật, rau củ,…

->Với bé từ trên 7 tháng tuổi: Là chó trưởng thành, thực đơn bữa ăn giữ nguyên nhưng số bữa ăn giảm từ 2-3 bữa/ ngày, mỗi bữa tăng lượng thức ăn để đảm bảo chó ăn đủ nhé.

4. Huấn luyện chó Bắc Kinh lai Nhật 

Khi bạn mới nuôi một em chó Bắc Kinh lai Nhật, môi trường bị thay đổi nên bạn cần rèn luyện cho chó có kỷ luật ngay, tăng thêm mối liên hệ với các thành viên trong gia đình bằng một số bài huấn luyện cơ bản dưới đây nhé.

4.1 Bài huấn luyện “đi theo” – “ngồi” – “nằm”

Ba bài tập này giúp chú cún nghe theo hiệu lệnh, có tính kỷ luật cao, luôn đi bên cạnh chủ, không chạy ra xa khỏi vòng kiểm soát của chủ nhân.

: Những bệnh nguy hiểm ở chó có thể gây tử vong nhanh chóng Update 04/2024

vaat.org.au xin giới thiệu qua nguyên tắc huấn luyện bài “đi theo”, hai bài tập còn lại, thực hiện tương tự nhé.

–>Phương pháp huấn luyện: Tay phải cầm dây đeo cổ và dần dần tiến lên, vừa đi vừa hô khẩu hiệu “theo”. Nếu chó đi ngang với bạn thì hãy khen nó nhé. Nếu nó đi vượt bạn thì giật khẽ cương hô “chậm”, nếu chúng đi tụt xuống thì lại giật dây và hô “theo”.

Lặp đi lặp lại nhiều lần trong ngày chúng sẽ quen dần.

Ban đầu bạn có thể cho chó tập tại nhà, dần dần chúng nghe theo mệnh lệnh có thể dắt đi khoảng đất rộng hơn như công viên.

4.2 Bài huấn luyện “đi vệ sinh đúng chỗ”

Để bài tập này đạt được hiệu quả, bạn phải quan sát tinh tế một chút đấy.

->Hãy xác định thời điểm cún muốn đi vệ sinh ở đâu (ở khu vực kín / trong nhà vệ sinh / ngoài đường)

->Lập thời gian biểu các bữa ăn cho chó, kiểm soát lượng thức ăn, lượng nước uống để xác định thời điểm nào cún đi vệ sinh

->Chú ý thói quen và dấu hiệu sắp đi vệ sinh của cún

->Huấn luyện cún phải đúng giờ, đúng vị trí vệ sinh liên tiếp ít nhất 7 ngày để tạo thói quen cho cún nhé.

5. Phối giống chó Bắc Kinh lai Nhật

Phối giống chó Bắc Kinh lai Nhật có thể thực hiện tại các trại chó, trại phối giống chất lượng. Tuy nhiên, ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều trại chó khác nhau khiến khách hàng cảm thấy phân vân và đắn đo.

Phối giống chó Bắc Kinh lai Nhật

Bạn có thể tới vaat.org.au để thực hiện phối giống tất cả các giống chó, từ chó Nhật trắng lai Bắc Kinh hay lai phốc, lai becgie,…

Đặc biệt, khi bạn cho phối giống tại vaat.org.au còn nhận được báo giá chính xác, được cung cấp nhiều thông tin chính thống về loài chó này.

6. Chăm sóc sức khỏe cho chó Bắc Kinh Nhật

Để chăm sóc sức khỏe thật tốt cho những bé chó Nhật lai Bắc Kinh này, bạn có thể lưu ý một số điều sau đây:

Chó Bắc Kinh Nhật có dễ nuôi không?
Chó Bắc Kinh Nhật có dễ nuôi không?

Nên cho các bé Nhật lai Bắc Kinh đi tiêm phòng ngăn ngừa những căn bệnh dễ gặp ở chó khi được 1 tháng tuổi.

  • Khi bé cún được 2 tháng tuổi, cho đi tiêm một mũi nhắc lại
  • Chú ý các dấu hiệu biểu hiện ở cún cưng để sớm nhận ra xem bé đang co nguy cơ mắc những căn bệnh gì. Nên đưa bé tới ngay các trung tâm y tế nào có dấu hiệu xấu đi
  • Vệ sinh sạch sẽ nơi ở, thân thể của cún cưng thường xuyên
  • Trị các bệnh tiêu hóa cho cún cưng bằng cái liều thuốc dân gian – các mẹo được mệnh danh là cây lược vàng chữa bệnh cho chó

7. Giá của chó Bắc Kinh lai Nhật

Trước khi đặt mua một chú chó chắc chắn các bạn rất băn khoăn về mua ở đâu, mua giá bao nhiêu…. Đừng bận tâm vì chúng tôi sẽ chia sẻ và giúp các bạn có thể chọn được 1 chú cún phù hợp nhất.

cách nuôi dạy chó bắc kinh lai nhật
Giá một chú chó Bắc Kinh lai Nhật

Thông thường một chú chó Bắc Kinh lai Nhật sẽ có giá thấp hơn nhiều lần so với những chú chó Bắc Kinh thuần chủng hay chó Nhật thuần chủng.

Thông thường một chú cún Bắc Kinh lai Nhật sẽ có giá dao động từ 700 ngàn800 ngàn cho đến 1,3 triệu đồng 1 cún tùy theo giới tính, chứng nhận về sức khỏe, bảo hành và tiêm phòng.

Bên cạnh mức giá chung này một số nơi còn bán cún với giá 500 ngàn (nếu thấy giá rẻ các bạn nên cảnh giác về mức độ thuần chủng của bố mẹ và đã được tiêm phòng hay chưa).

Hy vọng những thông tin về chó Bắc Kinh lai Nhật trên đây hữu ích với bạn. Nếu cần giải đáp gì thêm về giống chó này, bạn có thể liên hệ trực tiếp với vaat.org.au để được giải đáp sớm nhất nhé.

: Tìm hiểu về chó Becgie – Giống chó thông minh và trung thành nhất Update 04/2024

Rate this post