Cách chọn gà chọi Mỹ – chiến kê nhập từ nửa vòng Trái Đất Update 04/2024

Nếu bạn muốn sở hữu một chú gà chọi uy dũng, có khả năng chiến đấu bền bỉ thì giống gà chọi Mỹ là một lựa chọn không thể bỏ qua. Giống gà đá này có xuất thân từ nửa vòng kia Trài Đất – Hoa Kỳ; và là hậu duệ của giống gà chọi Anh cổ xưa.

Hiện nay, giống gà đá siêu mỹ đang được rất nhiều người chọn nuôi để tham gia vào các giải đấu trong nước và quốc tế. Vậy giống gà chọi Mỹ này có gì đặc biệt? Hãy cùng Gà Chọi Việt tìm hiểu về các đặc điểm cũng như cách chọn gà chọi Mỹ qua bài viết này nhé! 

: Cách chọn gà chọi Mỹ – chiến kê nhập từ nửa vòng Trái Đất Update 04/2024

>>>> TOP các giống gà chọi miền Nam nức tiếng cả nước

cách chọn gà chọi Mỹ
Đá gà Mỹ rặc – Hùng kê làng gà đá

Gà chọi Mỹ có gì đặc biệt và Cách chọn gà chọi Mỹ?

Gà chọi Mỹ là một giống gà quen thuộc mà hầu hết những người chơi gà đá lâu năm đều biết. Bạn có thể nhận biết những con gà chọi giống Mỹ bởi một số đặc điểm sau đây:

Thân hình lực lưỡng, to lớn

Những con gà chọi Mỹ nổi bật với vóc dáng to lớn hơn so với những con gà chọi thuần Việt. Với kích thước có thể to gấp đôi, thậm chí gấp rưỡi gà chọi Việt. Đây là lợi thế lớn nếu giao chiến với các giống gà trong nước. Đùi gà chọi Mỹ to khỏe, chắc nịch và cực kì nặng đòn. Gà đi trên thì đùi sẽ hướng trước ngực.

Và ngược lại hướng về gần phía đuôi sẽ là chui luồn chạy dưới. Một đặc điểm khác của loại gà này là lá phổi rất nhỏ, nằm khuất trong bộ lông dày. Đặc điểm này giúp gà khó bị cựa đâm tới khi giao chiến. Cách chọn gà chọi Mỹ nên là những con có thân hình khỏe mạnh, vững chắc và liền mạch.

Lông mã phủ dài và rậm rạp khắp cơ thể

: Gà Vảy Cá – Đẳng Cấp Giống Gà Nghìn Đô Đang Cực Hot Nổi Tiếng Số 1 Update 04/2024

Gà đá siêu mỹlà gì? Giống gà siêu mỹ đá cựa sắt có lông mã dài, phủ rộng khắp xuống hông và đuôi, ống cánh rộng, phủ tối thiểu tới phao câu. Nếu bộ lông trùm qua cả phao câu thì gà rất tốt. Điều này sẽ giúp cho chúng giữ thăng bằng tốt hơn khi bay nhảy hay ra đòn đá với đối thủ. 

Gà chọi Việt thường được các kê sư cắt tỉa lông gọn gàng; tuy nhiên đối với những con gà chọi Mỹ thì không nên; thay vào đó tận dụng bộ lông rậm rạp này như là một lợi thế khi giao chiến. Lông dày sẽ giúp giảm những sát thương cho gà khi giao chiến. Ngoài ra, màu sắc lông nổi bật sẽ giúp gà trông oai vệ, dữ tợn hơn.  Bạn có thể tham khảo những đặc điểm của bộ lông như là một cách chọn gà chọi Mỹ.

Khoẻ, lì đòn và tốc độ ra đòn cực kì nhanh

Những chú chiến kê Mỹ có tốc độ ra đòn cực nhanh dù có vóc dáng to lớn, vạm vỡ. Bởi đặc điểm này mà nhiều người nuôi gà đá bị mê hoặc bởi giống gà đá này. Lớp lông dày, rậm được bao phủ trên khắp bề mặt giúp bảo vệ cơ thể rất tốt nên gà cực kì lì đòn.

Khi giao chiến, bộ lông giúp giảm những tổn thương từ những cú mổ hay cú đá hiểm ác từ đối thủ. Vì vậy, gà ít chảy máu, mất sức hơn trong cuộc đấu. Tuy nhiên chúng lại có nhược điểm là không biết né mà chỉ giao thẳng chân.

Sung sức và cực kì thiện chiến

Không chỉ có sức mạnh khủng khiếp và những đòn đá nhanh, chuẩn xác; gà chọi Mỹ còn cực kì hiều chiến, máu lửa. Chúng không bao giờ bỏ cuộc, sẵn sàng lao vào chiến đấu đến chết. Đây cũng là lý do khiến người chơi gà ngại cho chú gà của mình giao chiến với gà Mỹ. Với bản lĩnh và ý chí chí chiến đấu tốt, gà chọi Mỹ đáng được xếp hàng đầu trong làng gà đá.

Cách chọn gà chọi Mỹ theo giống gà?

Ngoài những đặc điểm kể trên, bạn có thể tham khảo cách chọn gà chọi Mỹ phù hợp theo các giống gà. Gà chọi Mỹ có nhiều giống khác nhau, có thể kể đến như: Hatch, Kelso, Albany, gà tre Mỹ… Sau đây, chúng ta sẽ tìm hiểu về đặc điểm nổi bật để đưa ra cách chọn gà chọi Mỹ tốt nhất nhé!

đặc điểm gà chọi Mỹ
Cách nhận biết gà Mỹ rặc

Các giống gà Mỹ nổi tiếng. 

Gà Mỹ rặc Hatch

: Gà tre Mỹ – Chiến kê cựa sắt không ngán đối thủ nào Update 04/2024

Dòng này là một biến thể hoàn hảo nhất của gà chọi Mỹ. Dòng gà Hatch chủ yếu nghiêng về dòng đá cựa tròn nhiều hơn. Gà có ngoại hình đẹp, tốc độ và khả năng đưa ra đòn đá rất tốt. Đặc điểm dễ nhận biết là bản đuôi to và dài nhưng không quá cao. Đây là cũng là một trong những dòng được đánh giá thiện chiến nhất!

Gà tre Mỹ

Một giống gà lai có đòn đá cựa hay nhất trong những dòng gà chọi Mỹ. Giống gà này sở hữu tốc độ ra đòn được xếp vào hàng những chiến kê nhanh nhất hiện nay. Với ưu thế của các dòng gà tre đá của Việt Nam chống chịu tốt bệnh tật, cùng những ưu điểm nổi bật của giống gà Mỹ; gà tre Mỹ thường được đông đảo những người nuôi gà đá săn đón. Bạn cũng có thể chọn những chú gà tre lai Mỹ để làm cảnh vì ngoài hình bắt mắt, thu hút của chúng. 

Gà Mỹ dòng Kelso

Giống gà nãy từng được coi là một trong những huyền thoại làm điên đảo giới chơi gà trên thế giới. Giống gà được tên theo người lai tạo nó – ngài Kelso. Trải qua vô số lần lai tạo được thực hiện; giống gà lai tạo thành công nhất trong lịch sử đã được ra đời. Gà mỹ đá cựa sắt này đã mang về rất nhiều những giải thưởng danh giá cho những người huấn luyện.

ga choi My
Gà Tre Mỹ với nhiều ưu điểm vượt trội

Cách chọn gà chọi Mỹ dựa trên đời gà

Một trong những yếu tố để đánh giá gà đá Mỹ vô cùng chuẩn xác là xem những đời trước của các chiến kê. Tức xem xét bố, mẹ của chiến kê đó có tốt hay không cả về sức khỏe và phong cách chiến đấu. Phần lớn gà đời sau nhận di truyền từ gà mẹ để lại. Hãy tìm hiểu kĩ để chọn ra gà được tạo ra từ những đời gà trước khỏe mạnh; ưu thế để có thể đưa về nhà một chú gà chọi Mỹ tốt nhất nhé! 

>>>>> Cách để sở hữu một con gà rừng giống thuần chủng 100% 

Trên đây là toàn bộ kiến thức về giống gà chọi Mỹ và cách chọn gà chọi Mỹ tốt nhất. Hy vọng với bài viết trên; Gà Chọi Việt có thể giúp người chăn nuôi gà hay những sư kê có thêm nhiều kiến thức hữu ích.

facebook ▏gachoiviet.com

: 9 dấu hiệu nhận biết gà linh kê, thần kê chuẩn xác Update 04/2024

Rate this post