Chế độ cho gà 1 tháng tuổi giúp gà tăng trưởng nhanh chóng, khỏe mạnh Update 04/2024

Thức ăn cho gà 1 tháng tuổi sẽ khác với những gà có độ tuổi khác. Bởi thời gian đầu đời luôn là quan trọng nhất đối với gà. Lựa chọn loại thức ăn hợp lý sẽ giúp gà khỏe mạnh, nhanh lớn và có hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Ngược lại khi chọn loại thức ăn không đúng có thể khiến gà đi ngoài và chậm lớn, có thể là chết. Bài viết này sẽ hướng dẫn cho các sư kê chế độ thức ăn dành cho những chú gà mới nở 1 tháng tuổi.

  • Chế độ thức ăn cho gà chọi đá sung sức khoẻ mạnh
  • Hướng dẫn cách chăm sóc gà con mới xuống ổ đúng kỹ thuật
  • 5 lý do gà chọi ăn nhiều nhưng vẫn gầy không phải ai cũng biết
  • Cho gà ăn tỏi như thế nào để gà luôn khoẻ mạnh?
  • Cách nuôi gà chọi con đúng kỹ thuật nhanh lớn, khoẻ mạnh
  • Cách trị gà ăn không tiêu hiệu quả nhất 2020
  • Nuôi gà chọi thiếu thịt gầy gò ốm yếu không có lực

Cách nuôi gà con 1 tháng tuổi

Ở giai đoạn này, lông gà là lông tơ và rất hoạt bát. Cơ thể gà phát triển toàn diện, bắp thịt gà con đỏ dần và rất hay cắn nhau. Gà khoảng thời gian này đã có thể cho thả vườn, bạn nên thả ra từ lúc sau khi mặt trời mọc cho tới khoảng chiều thì nhốt lại, để cho gà có không gian vận động tốt. Tham khảo cách chữa gà cắn nhau.

: Chế độ cho gà 1 tháng tuổi giúp gà tăng trưởng nhanh chóng, khỏe mạnh Update 04/2024

Cần lưu ý cách nuôi gà Đông Tảo con thời gian thả vườn, khoảng thời gian đầu sau khi gà được tròn 1 tháng, bạn nên thả ra vườn sau khi mặt trời đã mọc được từ 1 – 2 giờ để đảm bảo đủ độ ấm cho sân. Sau đó thì thả trong vòng 2 tiếng rồi nhốt lại. Những ngày sau thì bạn tăng dần thời gian cho gà ra vườn để gà quen dần với môi trường. Vào buổi chiều nên chú ý tới lượng thức ăn cho gà vào thời gian này, chuẩn bị lượng thức ăn đảm bảo dinh dưỡng với tỉ lệ protein thô từ 15% -16% (giảm đi so với lúc còn úm lồng). Bạn nên bổ sung thêm lúa, tấm hoặc cám cho tăng dưỡng chất. Trong khẩu phần ăn cũng phải cung cấp đầy đủ khoáng và vitamin cho gà Đông Tảo.

Chế độ thức ăn cho gà 1 tháng tuổi cần chú ý điều gì?

Dưới đây là một số chú ý cho các sư kê khi chọn lựa thức ăn cho gà nhé. Hãy nhớ rằng gà 1 tháng tuổi khá non nớt về hệ tiêu hóa nên hãy lựa chọn các loại thức ăn dễ tiêu. Như vậy sẽ giúp gà nhanh lớn hơn , khỏe mạnh hơn.

Thức ăn đơn giản

Nên cho ăn các thức ăn đơn giản để chúng làm quen với các loại thức ăn này. Tránh trường hợp bổ xung cho gà các loại thức ăn tươi như thịt, cá… Chúng có thể khiến làm hỏng hệ tiêu hóa của gà và chết chỉ sau vài ngày.

Cám công nghiệp dành cho gà con 1 tháng tuổi.

Cám công nghiệp dành cho gà con 1 tháng tuổi.

Không cho ăn quá nhiều

Nên lập lịch cho ăn một cách khoa học. Không nên nhồi thức ăn quá nhiều cho gà khiến chúng đâm ra béo phì hoặc ăn quá nhiều. Cũng có thể gây hại cho gà. Khiến chúng mất đi động lực kiếm mồi và gây phí thức ăn.

Thay thế thức ăn thường xuyên

Nên thay thế thức ăn theo những mốc nhất định. Tránh việc thức ăn để lâu quá đâm ra nấm mốc gây hại cho gà. Ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của gà mà chúng ta không hề hay biết.

Thay đổi thức ăn từ từ

Khi muốn chuyển đổi lượng thức ăn nên thay đổi từ từ để gà quen dần. Thức ăn cho gà 1 tháng tuổi nên thay đổi khẩu phần và loại thức ăn vào giữa hoặc gần cuối tháng. Để chúng chuẩn bị bước sang 1 chế độ thức ăn mới nhanh lớn hơn.

Gà 1 tháng tuổi ăn gì?

Dưới đây là quy trình thức ăn cho gà 1 tháng tuổi mà khách hàng có thể tham khảo. Áp dụng được cho cả gà chọi, gà nuôi lấy thịt hoặc lấy trứng, gà tre…

Thức ăn cho gà dưới 1 tháng tuổi

: 5 loại thuốc tăng bo cho gà đá nhanh chóng Update 04/2024

Gà mới nở cũng nằm trong độ tuổi 1 tháng nên chúng tôi nghĩ cũng nên đưa vào. Gà mới xuống ổ thì thức ăn hết sức đơn giản. Chúng không cần ăn nhiều mà chỉ cần nhặt những vụn thức ăn từ trấu lót sàn nền nhà là đủ. Chỉ như vậy cũng đủ giúp chúng có thêm và làm quen với loại thức ăn mới ở ngoài môi trường.

Gà dưới 1 tháng tuổi hầu như thức ăn không có gì quá phức tạp.

Gà dưới 1 tháng tuổi hầu như thức ăn không có gì quá phức tạp.

Sau khoảng thời gian 2-3 ngày thì bắt đầu cho chúng làm quen với các loại thức ăn khác như cám công nghiệp, cám úm. Những loại cám này đã có đầy đủ những chất dinh dưỡng và kháng sinh cần thiết để đảm bảo sức khỏe cho gà một cách tốt nhất.

Khi đã quen với lượng thức ăn này thì chúng ta nên tăng khẩu phần và loại thức ăn. Với độ tuổi gà dưới 1 tháng thì thức ăn không cần quá đặc biệt. Chúng ta cũng không cần bổ xung thêm các loại chất tanh, mồi tươi cho chúng. Thay vào đó với khẩu phần chính là cám công nghiệm 3A là quá đủ.

Thức ăn cho gà 1 tháng tuổi trở lên

Những chú gà 1 tháng tuổi đã khá cứng cáp về cả sức khỏe và hệ tiêu hóa. Do vậy chúng ta bắt đầu có thể thúc đẩy lượng thức ăn của chúng. Song song với đó là các vitamin, khoáng chất, rau xanh…

Thức ăn chính của chúng chiếm khoảng 70% khẩu phần ăn là cám công nghiệp. Những loại cám này sẽ giúp cho chúng lớn nhanh, khỏe mạnh. Đặc biệt là những giống gà nuôi lấy thịt hoặc nuôi lấy trứng. Ngoài ra nếu đó là gà chọi đá thì sau khi đã hết 1 tháng tuổi thì chúng ta chuyển chế độ thức ăn. Nên chuyển sang thóc lúa để giúp cơ thể săn chắc khỏe mạnh. Thóc lúa giúp phát triển các cơ bền vững hơn. Nếu các giống gà chọi, gà đá ăn thức ăn công nghiệp thì trở nên quá béo. Không thể tham gia các trận chiến được.

thức ăn cho gà bằng thóc

Bổ xung thêm thóc lúa cho gà nếu như đó là gà chọi. Còn nếu là gà công nghiệp lấy thịt, lấy trứng thì có thể cho ăn công nghiệp hoàn toàn.

Thức ăn phụ cho gà 1 tháng tuổi có thể là các loại rau xanh, chuối, bèo tây… Đây sẽ là nguồn cung cấp những chất dinh dưỡng cho gà hiệu quả. Giúp cơ thể gà có thể mát mẻ hơn, không bị xót ruột dẫn tới mổ nhau. Các loại rau xanh có thể lựa chọn như rau muốn, chuối băm, bèo tây…

Một lượng thức ăn nhỏ bổ xung chiếm khoảng 5-7% cho gà con đó là thức ăn tươi. Đó có thể là các loại thịt, cá, bò sát được băm nhỏ cho gà ăn. Đối với gà chọi thì những thức ăn này là hết sức cần thiết. Còn đối với những loại gà nuôi lấy thịt thì bổ xung lượng thức ăn tinh này bằng các loại cám chuyên dụng. Nên trộn chung với thức ăn chính để đảm bảo về khẩu phần và lượng thức ăn một cách hiệu quả nhất.

Thức ăn cho gà 1 tháng tuổi nếu là gà công nghiệp. Những thức ăn này rẻ và tương đối dễ kiếm.

Thức ăn cho gà 1 tháng tuổi nếu là gà công nghiệp. Những thức ăn này rẻ và tương đối dễ kiếm.

: 30 Hình Xăm Gà Trống Chọi Cực Đẹp Khiến Các Sư Kê Mê Tít Update 04/2024

Như vậy chúng ta có thể biết được gà 1 tháng tuổi ăn gì rồi nhé. Đừng quên 70% thức ăn của gà 1 tháng tuổi là cám công nghiệp hoặc thóc nhé, còn lại là rau xanh chiếm khoảng 20-25%, số còn lại là thức ăn tinh. Đối với gà chọi có thể linh hoạt thay đổi chế độ ăn đảm bảo cơ bắp và sức khỏe nhé.

Thức ăn cho gà 1 tháng tuổi nếu là gà chọi, gà chiến, gà cựa.

Thức ăn cho gà 1 tháng tuổi nếu là gà chọi, gà chiến, gà cựa.

Công thức trộn cám cho gà con ăn nhanh lớn.

  • Bột bắp (cám ngô): 30%
  • Cám gạo (lúa nghiền): 20%
  • Tấm gạo (gạo sàng): 14%
  • Bột cá (đầu cá nghiền): 14,5%
  • Bánh dầu (khô dầu lạc): 10%
  • Mày đậu xanh (vỏ đậu xanh ): 10%
  • Bột xương: 0,5%
  • Bột xò: 0,5%
  • Muột bọt: 0,5%
  • Tổng: 100%
 
Sử dụng máy nghiền để nghiền nhỏ, trộn thêm nước cho gà ăn không bị tắc cổ. Cạnh máng ăn cần đặt máng uống nước để gà uống khi bị tắc cổ. Hoặc dùng máy ép cám viên bằng tay để ép cám viên cho gà con ăn. Gà con chỉ ăn được loại cám viên đường kính 1 – 1,5mm.

1 ngày nên cho ăn mấy lần?

Đối với gà chọi 1 tháng tuổi hoặc lớn hơn thì chúng ta có thể áp dụng lịch biểu cho ăn như sau.

Thức ăn chính

Đối với khẩu phần ăn chính thì nên cho gà ăn thành 2 lần.1 lần vào đầu giờ sáng tức là khoảng từ 7h cho tới 8h. Và khung giờ sau là khoảng từ 2-3h. Đây là 2 mốc thời gian cho gà ăn một cách hiệu quả và hấp thu tốt nhất.

Thức ăn thêm cho gà bằng rau củ quả.

Thức ăn thêm cho gà bằng rau củ quả.

Nếu các bạn nuôi gà thịt thì có thể thêm 1 khung giờ cho ăn vào lúc 7h-8h tối và bổ xung thêm lượng thức ăn vào khoảng 11h-12h. Như vậy sẽ đảm bảo vẫn đủ thức ăn cho gà ăn cả ngày.

Chú ý đối với lượng thức ăn tối nên giảm so với ban ngày. Bởi một số gà sẽ dành thời gian cho việc ngủ bất chấp có bóng điện thắp sáng hay không.

Thức ăn phụ

Các loại thức ăn phụ cho gà 1 tháng tuổi nên cho ăn vào khung giờ trưa. Đây là khoảng thời gian nắng và nhiệt độ cao trong ngày nên ăn rau và các chất bổ xung là hợp lý. Tránh việc cho ăn các chất nhiều dinh dưỡng vào khung giờ chiều hoặc tối. Như vậy sẽ khiến gà ăn khó tiêu hơn và có thể gây ra những bệnh về hô hấp.

Gà 1 tháng tuổi nặng bao nhiều kg?

Theo như số liệu được tổng hợp lại thì gà 1 tháng tuổi nặng khoảng từ 2-300 gram. Tức là chúng rơi vào khoảng từ 2-3 lạng. Tất nhiên mỗi giống gà sẽ có những cân nặng khác nhau do đặc điểm khác nhau. Đây là số liệu tổng hợp để khách hàng căn cứ vào để đánh giá được chế độ thức ăn. Những con gà nuôi công nghiệp, nuôi lấy trứng có thể trọng lượng lớn hơn. Còn những chú gà nuôi chọi hoặc gà tre sẽ nhỏ hơn.

Hy vọng với bài viết này khách hàng đã biết thức ăn cho gà 1 tháng tuổi rồi nhé. Nếu cần thêm sự trợ giúp hãy liên hệ ngay với vaat.org.au chúng tôi!

: Hướng dẫn cách làm chuồng gà đá đạt tiêu chuẩn đúng nhất Update 04/2024

Rate this post