Sư kê lão làng chia sẻ cách xem vảy gà chọi tốt – xấu Update 04/2024

Đã là dân sành “gà chọi hay” thì phải biết cách xem vảy gà chọi tốt. Từ đó sẽ nhận định được gà tốt, xấu có dùng để đá hay không. Tuy nhiên, cách xem vảy đúng chuẩn phải như thế nào thông qua hình dáng và cấu tạo của vảy? Dưới đây sẽ là những cách xem vảy gà chọi hay- dở chính xác nhất mà các sư kê lão làng chia sẻ đến anh em.

Trước khi chọn vảy thì cũng nên chú ý đến cách xem chân gà tốt xấu. Chân gà phải khô, không có bụng thịt, các vảy hơi nhám. Chân nhỏ, cứng cáp, đủ ngón và không được có dị tật. Có như vậy mới không ảnh hưởng đến quá trình ra đòn. Tiếp theo đó sẽ là đến cách xem vảy gà tốt xấu ra sao để đưa ra những nhận định khách quan một cách đúng đắn.

Cách xem vảy gà chọi hay

Trong các bài trước đã chia sẻ rất nhiều loại vảy của gà quý hiếm. Thì trong bài này “Nuoigada.com” tiếp tục giới thiệu đến bạn đọc những vảy gà hay gà hay, hay đến nỗi các con gà cơ bắp cũng phải chịu thua.

Vảy Ám Long

Vảy ám long còn được gọi là ẩn long hoặc vảy yến. Có vị trí đặt ngay ở ngón giữa trước khi đụng các ngón còn lại. Nếu trong cách xem vảy gà đá hay mà thấy vảy đó mà có màu hồng thì đích thị là “Linh Kê Ẩn Sơn”.

Vảy Hộ Khẩu

Loại vảy liên giáp nội có hình như miệng cọp phía trong cựa. Ở giữa có 1 lỗ hẫng chia vảy thành 2 phần bằng nhau. Đồng thời ngậm vảy của hàng thới. Loại gà này thường có đòn đâm rất độc mà hiểm. Và khả năng sử dụng cựa điêu luyện vô cùng chớp nhoáng như tên phi khiến đối thủ không kịp trở tay. Vảy Hộ Khẩu cũng được coi là loại vảy gà chọi tốt rất đáng để chơi.

xem-vay-ga-choi
                                                         Vảy hộ khẩu

Vảy Ác Nghiệt Hổ Báo

Nghe tên của nó thôi cũng biết được độ hay, độ tốt chứ chẳng nói là khi xem vảy gà đòn chi tiết. Móng của ngón ngọ nổi lên một chấm nhỏ màu đen hoặc xanh. Gà chọi có vảy này có đòn độc ác khiến mọi đối thủ không muốn đối đầu.

Vảy Giáp Cần

Là loại vảy gà quý, mọc trên cần cổ gà, được lông che lại rất kín đáo. Gà chọi đứng nước cao, càng về khuya lại càng trổ tài rất hiếm gặp

xem-vay-ga-choi
                                                    Vảy giáp cần

Vảy Mai Cựa

Mặt trước phía trong ở hàng biên gần sát với cựa có 4, 5 vảy dính lại với nhau giống như hình hoa mai trông rất đẹp mắt

Vảy Trễ Giáp

Hai vảy ở hàng Quách song sát với nhau và cùng chỉ xuống phía cựa. Loại gà có vảy trễ giáp thường có cách ra đòn rất nhanh, hay tạt hay quăng cực nhạy

Cách xem vảy gà chọi xấu cần tránh xa

Bên cạnh những vảy tốt thì cũng có biết cách xem vảy gà xấu để cho người đam mê gà phải tránh xa. Bởi nếu có sử dụng những loại gà này để đá thì cũng chỉ nhận về phần thua mà thôi. Do vậy dù gà có đẹp bao nhiêu mà có những vảy gà xấu này thì cũng không nên ngập ngừng giữa chọn hay không chọn

Bài đọc thêm: Phép xem màu mạng gà đá theo Kinh Kê diễn nghĩa

: Sư kê lão làng chia sẻ cách xem vảy gà chọi tốt – xấu Update 04/2024

Vảy bể biên nội

Vảy bể biên nội, bể biên ngoại thường là đại diện cho những con gà lai. Không dùng để đá mà chỉ dùng làm thương phẩm thì hợp. Bởi tố chất không dùng để đá thì huấn luyện thêm cũng chỉ hao tiền tốn của mà thôi

xem-vay-ga-choi
                                                          Vảy bể biên nội

Khai vuông tám vảy

Gà có khai vuông tám vảy cũng đá rất dở mà sức bền lại kém. Khai vương tám vảy cũng thường là các loại gà lai. Gà này mà dùng để cá độ thì giống như cho tiền vào túi không đáy vậy.

Mà nếu có huấn luyện loại gà này thì cũng rất khó để thành tài. Nếu có đá được cũng chỉ được lúc đầu mà thôi.

: Cách chọn gà tre đá cựa đỉnh không phải ai cũng biết Update 04/2024

                                                     Khai vuông tám vảy

Vảy dặm ngoại

Vảy dặm ngoại là những chiến kê không có biệt tài, đã thế lại khá nhút nhát. Nếu có huấn luyện được thì đá vẫn không hay. Khả năng giành chiến thắng là cực kỳ nhỏ.

Vảy khai hậu – nát hậu

Gà khai hậu tốt hay xấu? Là đại diện cho giống gà chọi đã cuống bổn. Khả năng đá cực kém, nếu mà đi kèm với cựa sừng trâu nữa thì chỉ có xem đá cho vui chứ không có đâm cũng không trúng vào đối thủ được.

xem-vay-ga-choi
                                              Vảy gà khai hậu – nát hậu

Cách xem hậu độ gà chọi

Cách xem vảy độ gà chọi, gà nòi luôn song hành với việc xem hậu độ cho gà. Vảy gà tốt thì hậu độ cũng phải chỉn chu. Hậu độ là gì và xem như thế nào? Các vảy gà hay thì hầu như đã được chia sẻ ở trên nhưng cách xem gà đá qua hậu độ thì cần phải phụ thuộc vào các yếu tố như:

  • Thứ nhất – mình gà
  • Thứ hai – chân gà
  • Thứ ba – đầu gà
  • Thứ tư – đuôi gà

Các bộ phận này có thể quan sát bên ngoài hoặc khi xem gà đá nhau, chọi nhau thì đều thấy được. Tuy nhiên cách xem này sẽ khó hơn so với việc xem chân vảy gà chọi do còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như màu mạng, ngũ hành, dáng đi đứng, màu mắt…

Xem vảy gà chọi để nhận biết vảy tốt, xấu đồng thời để nhận định xem gà có phù hợp hay không. Bên cạnh đó, vảy cũng là một trong những cách để nhận biết được gà linh kê, thần kê hoặc là các chiến kê đá hay – đòn giỏi. Nói chung kết hợp giữa tướng ta và cách xem vảy gà hay sẽ tìm thấy những chiến kê siêu hạng một cách nhanh nhất.

Xem thêm: Cách lên cựa gà tre chuẩn trong 2 phút

: Đá gà SV388 – Nhà Cái Đá Gà Online Cực HOT Update 04/2024

Rate this post